Du lịch Đà Lạt nhất định phải thử món bánh căn ở những quán này

Du lịch Đà Lạt nếu muốn thưởng thức món bánh căn nóng hổi và ngon đúng điệu thì du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé những quán bánh căn ngon trứ danh như: Bánh căn xíu mại Cây Bơ, Bánh căn Lệ, Bánh căn Nhà Chung,…

Bánh căn xíu mại Cây Bơ

Nằm ngay dưới gốc cây bơ, lúc nào cũng đông khách là dấu hiệu để bạn nhận ra quán. Ở đây, bánh căn chỉ có một loại nhân trứng. Nhiều khách quen của quán muốn thay đổi khẩu vị thường mang theo các nguyên liệu như thịt bò, thịt heo, tôm đến quán để cô chủ làm nhân. Chén nước chấm của quán là sự kết hợp của nước mắm, mỡ hành, vị cay của ớt hoặc sa tế. Không gian quán hạn chế nên tình trạng hết chỗ thường xuyên xảy ra.

Địa chỉ: Tăng Bạt Hổ, phường 1

Giờ mở cửa: 6-11h30

Giá: 5.000-35.000 đồng

Đánh giá của thực khách:

Phạm Hoàng Tuấn: “Phần bánh ngon, nóng hổi, giòn ở ngoài, xốp bên trong. Nhân bánh chỉ có một loại là trứng cút. Xíu mại đậm đà, nhiều hành. Không gian quán nhỏ, tầm 20 người là chật”.

Park Yuri: “Bánh ngon, vỏ giòn, có thể gọi trứng chín hoặc lòng đào. Mình thấy viên xíu mại nhỏ và cứng. Quán đông khách và chỗ ngồi ít nên ăn phải chờ lâu hoặc ngồi chật”.

Bánh căn Lệ

Hương vị đậm đà là lý do bánh căn Lệ từ lâu trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều thực khách khi đến Đà Lạt. Ở đây, bánh có nhiều loại nhân như bò, trứng cút, trứng gà. Bánh căn Lệ cũng như nhiều quán ăn khác có 2 loại nước chấm là nước mắm và mắm nêm và thêm vài viên xíu mại đặc trưng. Quán đông nhưng phục vụ khá chậm do bánh chỉ được làm khi khách gọi món.

Địa chỉ: Yersin, phường 10

Giờ mở cửa: 7-10h30 và 15h30-18h

Giá: 25.000-38.000 đồng

Đánh giá của thực khách:

Minh Thư: “Quán sạch sẽ, gọn gàng. Mình phải chờ lâu để được phục vụ do quán khá đông. Nếu muốn ăn buổi sáng, bạn nên đi sớm để không phải xếp hàng hoặc hết bánh”.

Quynh Le: “Bánh nhân trứng cút béo béo khá ngon. Nhân bò chỉ lạ chứ không đặc biệt. Mình thích ăn mắm nêm, đậm đà và thơm hơn. Yogurt và bánh flan của quán khá ngon”.

Bánh căn Nhà Chung

Căn nhà nhỏ nằm kế bên nhà thờ Con Gà dường như không lúc nào vắng khách. Bánh căn ở đây có vị nước chấm đặc biệt, cay của ớt, béo của xíu mại, cộng với vị chua thanh của xoài xanh thái sợi nhỏ. Không gian quán nhỏ lại đông khách nên bạn sẽ cảm thấy khá bí khi thưởng thức. Quán phục vụ nhanh, bạn không phải đợi lâu.

Địa chỉ: Nhà Chung, phường 3

Giờ mở cửa: 6-10h và 14-21h

Giá: 30.000-40.000 đồng

Đánh giá của thực khách:

Maryderoux: “Bánh đổ nhanh nhưng không đều, một số chiếc bị khét. Nước mắm pha hơi loãng nhưng vị ngọt vừa phải. Xíu mại nêm vừa ăn, không dính mỡ”.

Pe0z: “Buổi tối, quán vắng khách hơn, bạn có thể ăn lai rai thưởng thức. Đến đây, bạn nên gọi nhân trứng cút lòng đào”.

Bánh căn cô Chín

Nằm ở ngày dốc Nhà Làng, quán là một trong những địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương. Menu quán đơn giản với 3 loại là bánh căn trứng gà, vịt, cút. Nếu muốn ăn trứng lòng đào, bạn nên nhắc chủ quán trước. Khách có thể gọi thêm xíu mại hoặc chả cây (10.000 đồng). Gần đây, nhiều thực khách ghé quán nhận xét thái độ phục vụ của nhân viên chưa tốt.

Địa chỉ: Nguyễn Biểu, phường 1

Giờ mở cửa: 7-11h

Giá: 25.000 đồng

Đánh giá của thực khách:

Thảo Ngọc Linh: “Quán có bánh căn trứng vịt nhưng không ngon bằng trứng cút. Bánh mới làm còn nóng hổi, thưởng thức cùng xíu mại rất hợp”.

Chanlovefoods: “Bánh căn đổ bột 2 lần nên dày và nhanh ngán. Phần trứng cút lòng đào béo ngậy, căng bóng, ăn rất đã. Nước mắm khá ngọt so với khẩu vị của mình”.