Du ngoạn đất nước Phật vàng: Tha hồ vui chơi trong Tết cổ truyền tại Chiang Mai 2017

Lễ hội té nước (Songkran) là lễ hội chào đón năm mới lớn nhất Thái Lan với rất nhiều hoạt động xăm. Như thường lệ, lễ hội này được tổ chức vào ngày 13, 14, 15 tháng Tư hằng năm.

LỄ HỘI VUI TƯƠI VÀ NHỘN NHỊP NHẤT THÁI LAN

Songkran được xem là kì nghỉ lễ dài nhất tại Thái Lan, đây cũng là dịp mà người dân sống tại đô thị phồn hoa trở về quê nhà tập kết với gia đình và họ hàng.
 

Lễ hội chào đón năm mới từ lâu đã phát triển thành một sự kiện khôn cùng hoành tráng tại xứ sở chùa vàng. Nếu có dịp du lịch Thái Lan vào đúng ngày diễn ra lễ hội này, bạn có thể tận mắt trông thấy không khí nhộn nhịp của các hoạt động chào đón sự kiện. Người dân Chiang Mai trông đợi lễ hội diễn ra từ trong nhà ra ngoài ngõ, họ đợi dưới những con đường và chuẩn bị tinh thần chiến đấu bằng tất cả niềm vui thú mà họ có.

Ngoài ra, khi khách

tour du lich Thai Lan 30/4 đặt chân đến những con đường này, bạn sẽ bị cuốn vào lễ hội một cách nhanh chóng và ngẫu nhiên té nước vào những người xung quanh. Nếu đã đến đây, bạn đừng mong trốn thoát khỏi những tia nước tràn đầy sắc màu lễ hội. Chỉ có những nhà sư, trẻ con và những người lớn tuổi mới giữ được người luôn khô ráo mà thôi.

NGUỒN GỐC LỄ HỘI SONGKRAN

Songkran được bắt nguồn từ truyền thuyết của những người trí thức Ấn Độ. Họ đến đây để truyền bá văn hóa vì họ tin rằng lúc thời gian chuyển dịch, quạ đi từ khu vực Hoàng Đạo sang khu vực Bạch Dương trong vũ trụ là thời điểm tốt để gạt bỏ xui xẻo trong năm cũ và mang đến những điều may mắn trong năm mới. Sau này, khoảng thời gian đó được lấy làm ngày đón năm mới của người dân Thái Lan.

Ngoài cuộc chiến với “nước” của toàn dân, Songkran còn mang ý nghĩa sâu sắc hơn. Người Thái Lan tin rằng, việc té nước vào những người khác sẽ mang tới cho người nhận những may mắn và sự tốt đẹp trong cuộc sống, người càng được té nhiều nước thì càng may mắn và thành đạt.

VỊ TRÍ “TÉ NƯỚC” TỐT NHẤT TẠI SONGKRAN CHIANG MAI 2017

Thường nhật, lễ hội té nước được tổ chức trong toàn thị thành. Nếu bạn đã du lịch Thái Lan và ở quanh khu Thapae Gate, bạn nên dạo quanh các con hẻm và vùng ngoại ô thị trấn để thấy người dân nơi đây chuẩn bị sẵn sàng những xô nước, súng và bóng nước ở khắp mọi nơi.

Một câu hỏi đặt ra cho bạn, nếu bạn muốn tham gia cùng họ thì làm thế nào? Hãy cứ thoải mái tuyển lựa các dụng cụ “tác chiến” ở bất cứ thời điểm nào, không gian nào. Bạn nên đem theo bên người 1 khẩu súng nước, ca lớn hoặc bong bóng  để tận hưởng niềm vui trọn nhất. Hoặc nếu chưa chuẩn bị kịp, bạn có thể ghé qua 7 Eleven, Big C, trung tâm thương mại hoặc chợ địa phương để mua cho mình một vài món hàng kể trên.

NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM GÌ TẠI SONGKRAN?

  • Nếu bạn là người trầm tính, không thích ồn ã và náo nhiệt, bạn nên ở trong phòng và đóng kín cửa. Bởi đã bước chân ra đường thì bạn sẽ ít nhiều bị nước bắn vào người. Lúc này, bạn đừng than phiền mà hãy vui vẻ đón nhận chúng như đón nhận những may mắn quanh mình.
  • Ra đường vào những ngày này, bạn nên chuẩn bị một bộ quần áo rộng rãi và mát mẻ thay vì chọn những trang phục đẹp và cầu kỳ. Bạn sẽ tiếc lắm khi thấy chúng dính đầy bột màu và nước bẩn.
  • Hãy để các đồ dùng điện tử ở nhà hoặc bọc chúng trong các túi chống thấm bạn nhé!

 

  • Nếu như không thích bị ướt, bạn hãy dự trữ đồ ăn trong 3 – 4 ngày và đừng rời khỏi khách sạn.
  • Tránh uống phải nước được bắn ra (nhất là từ súng bắn nước) vì chúng có thể khiến bạn bị đau bụng và làm cho lễ hội mất vui!
  • Đến du lịch Thái Lan vào những ngày này bạn nên hạn chế lái xe ngoài đường. Khi cuộc vui bắt đầu, những người chơi sẽ không ý thức được hoạt động té nước có thể ảnh hưởng đến việc lái xe của bạn. Nếu đi xe Tuktuk, bạn có thể bị bắn xà phòng vào người, nên chi hãy cẩn thận đấy nhé!
  • Pháp luật Thái Lan quy định rằng: du khách phải luôn mang theo hộ chiếu khi du lịch Thái Lan, nhưng trong dịp này, bạn nên photo và ép nhựa nó, để tránh bị ướt và hư hỏng.

THAM GIA NHIỀU HƠN CÁC HOẠT ĐỘNG

Thời gian này tại Chiang Mai, nhiệt độ môi trường dự kiến ở mức 35oC. Một ngày té nước vui nhộn sẽ giúp bạn mát mẻ và thoải mái hơn. Đừng chỉ mải mê “té nước” mà hãy kết nạp nhiều khía cạnh khác nhau của lễ hội như đi chùa, tìm hiểu phong tục tập quán và tham gia lễ rước đức phật.

Hãy dậy thật sớm để cùng người Thái chuẩn bị đi chùa, làm sạch ảnh Phật với nước thảo mộc và trang trí nhà cửa. Bạn sẽ cảm nhận không khí tết đang tràn trề trong tim mình!

Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch trình du lịch Thái Lan vào dịp tết Songkran cùng Đất Việt Tour ngay hôm nay để trải nghiệm lễ hội Té nước  lớn nhất trong năm ở xứ sở chùa vàng. can hệ 1800 6700 để biết thêm những tour du lịch hấp dẫn nhất!

>>> Nguồn: http://vnmarketing.com.vn/trai-nghiem-dat-nuoc-phat-vang-tha-ho-vui-choi-trong-le-hoi-te-nuoc-o-chiang-mai-nam-nay-3373.html