Ngắm hoa trẩu xinh đẹp tại Bắc Bộ

hoa trau

Ở vùng núi phía Bắc, những bông hoa tung hoa tượng trưng cho vẻ đẹp và sự tinh khiết nguyên sơ, thường nở vào cuối tháng Ba và đầu tháng Tư.Một tháng Giang trên môi hộp xem hoa nở

hoa trau
cây Tùng có nhiều tên gọi khác là bức tranh sơn dầu, trích trước mộc, ngô đồng, đồng … Thiên niên kỷ phát triển ở Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc. cây Tùng mọc hoang, sống và phát triển trong đất khô trong rừng ven biển, rừng. Ở Việt Nam, cây tung được trồng ở nhiều nơi từ đồng bằng đến vùng núi một số tỉnh như Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) … Hoa nở vào tháng tư của mỗi cấp.du lịch lễ 30/4
cây Tung ra hoa mỗi cuối tháng Ba đến tháng Tư, tập trung các tỉnh phía Bắc đầu tiên. Ảnh: mytour.
cây Tùng đang cao, chiều cao trung bình từ 8 đến 15 m, cơ thể mịn. Tùng lá với chiều dài của một nhịp, lan rộng thành ba hạt dẻ, bề mặt lá nhiều lông tơ rậm. hoa Tung hoa đơn tính của màu trắng và treo ở giữa màu đỏ tía. Hoa mọc thành cụm và họ nở mùi khá thơm, thưởng thức trong những làn gió chiều nhẹ nhàng.

đai ốc nến kích thước trứng, hơi nhọn đầu và làm tròn phía sau thân cây phía sau. Tùng lớp vỏ nhăn, mịn và vỏ bề mặt có rãnh dọc ngang. Khi chín tung thường chuyển sang màu vàng. Mỗi quả thường có ba hạt, hình bầu dục, thô. hạt giống Tùng được ép cho dầu dùng để trộn sơn, với giá trị xuất khẩu cao. Ngoài ra, bánh dầu tung cũng được sử dụng như một loại phân bón, tác dụng tương đương như thuốc trừ sâu.vé máy bay

Mỗi năm, vào cuối tháng Ba đến tháng Tư, tung hoa hoa, trang trí những ngọn núi một vẻ đẹp hoang sơ, rõ ràng và một mùi hương ngọt ngào, quyến rũ người. Với người dân miền Bắc, tung hoa không chỉ là một loài hoa dại, nhưng nó là một người bạn của hoa, mang lại vô số hương vị ngào cho núi, cây xanh.

Tung hoa, cái tên nghe có vẻ thô, nhưng lại e lệ nở dưới chùm lá rộng màu xanh đậm. Nếu hoa không mọc thành từng cụm để khoe hương vị và màu sắc, có thể là từ xa khó có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mong manh, dịu dàng của hoa tung. Nhờ có sự bảo vệ của những tán lá lớn, vẻ đẹp của hoa ro-and-shut mang lại sự phấn khích mới, sự tò mò cho khách du lịch.

hoa Tùng mà không đáng yêu, lộng lẫy như hoa khác ở cả hai xuất hiện và tên, nhưng những gì làm cho hoa nổi bật khi đứng hoa hình bầu dục tiếp theo, hoa gạo, hoa đỗ quyên trong hương thơm của mùa giải này không thể nhầm lẫn. Tung hoa bay cũng theo làng, núi, ẩn trong lỗ cây từng ngọn cỏ, mái nhà bay lên, mùi tóc kéo dài vào những cô gái kiếm củi trong rừng các dân tộc.
Hoa nở khắp nơi trên đường phố, từ hiên nhà của làng xóm … .
Tháng Tư, trên Bắc Bộ là không quá khó để tìm ra xem hoa tung. Hoa nở khắp nơi trên đường phố, từ hiên nhà của làng để hướng dẫn con đường mòn núi làng bên. Hoa nép mình trên những tán lá xanh rộng lớn, các chồi âm thầm, lặng lẽ nở hoa, hương thơm quyến rũ như lòng đam mê. Tung mùa nở vào tháng tư cũng là mùa của tình yêu công bằng.

xem thêm:“Thiên đường xanh” Saint Lucia