Những bài học đắt giá cho ngành du lịch Lâm Đồng

Sau hai vụ tai nạn liên tiếp xảy ra thực hiện tại 4 khách du lịch nước ngoài bị giết thác Datanla và Pongour, tỉnh Lâm Đồng có một đánh giá của các công ty thương mại kiểu dã ngoại du lịch, thể thao và các cuộc thám hiểm.

Ngày thứ ba, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng các sở mục tiêu trong tỉnh kiểm tra sửa đổi quyết liệt, tất cả các hoạt động, các tour du lịch, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh. Do đó, các đơn vị kinh doanh du lịch, du lịch trên địa bàn tỉnh cần tổ chức một cam kết đã ký chương trình phiêu lưu du lịch phù hợp với các thủ tục và quy định.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh với điều kiện và nhận được thiết bị an toàn cho du khách. Các cơ sở không đảm bảo rằng các thủ tục, thành phố hướng dẫn sử dụng, thiết bị, an toàn xe không được bảo đảm để đình chỉ hoạt động hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh.

thac-datanla-1

Theo tin tức người đứng đầu ngành du lịch Lâm Đồng, du khách 3 trường hợp của Anh thiệt mạng tại khu vực khai thác Datanla bài học đắt giá cho ngành công nghiệp du lịch của tỉnh. Nó cũng cảnh báo về sự an toàn của khách du lịch, quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức … Sau sự cố, khi kinh doanh lữ hành quốc tế của công ty và hướng dẫn bản đồ nhân viên của công ty đã được bãi bỏ.

Nói chuyện với VnExpress, ông May Việt Đảng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết tỉnh Lâm Đồng các hoạt động của công ty du lịch Niềm đam mê trong việc quản lý bị đình chỉ và tìm thấy nhiều công ty bất thường. Theo ông, các công ty có trách nhiệm chính trong vụ tai nạn nghiêm trọng này, trong khi Đà Lạt du lịch (đơn vị quản lý các khu du lịch Datanla) trách nhiệm tập thể.

Xem thêmdu lich le 30/4

2/26 buổi sáng, ba khách du lịch Anh (hai nữ, một nam) đã được đăng ký công ty Passion chuyến du lịch mạo hiểm. Công ty đã nhận được những hướng dẫn Đặng Văn Nhóm Cô. Khi các tour du lịch đi bộ trong rừng, ba du khách bất ngờ trượt từ một tảng đá gây tử vong. Hai nạn nhân nữ bao gồm Beth Anderson, Squire và Izzy, một người đàn ông là Christian Sloan. Chiều cùng ngày, xác định ba nạn nhân đã được tìm thấy và bảo tồn. Khi cơ thể của nạn nhân, các nhà chức trách cho biết họ đã có một mũ bảo hiểm, áo phao, nhưng không đeo dây an toàn.

Việc xác minh quốc tịch và bản sắc của ba hành khách bị nạn là khó khăn vì các đơn vị tổ chức đưa du khách Explorer mà không ký hợp đồng, chỉ là vé; Đường không đi vào dòng chính là băng Datanla khu nghỉ mát để khai thác rừng. Hướng dẫn viên Đặng Văn Cô, các tour du lịch trực tiếp dẫn đưa khách du lịch đến ba thác Datanla Chuyến thăm cũng đã bị bắt để điều tra thêm. Hiện ông được bảo lãnh về nhà.

Vụ việc này đã gây ra một cảm giác, chỉ hai ngày sau đó, ông Viktar Bandarenka (26 tuổi, quốc tịch Belarus) bị chết đuối trong hồ ở chân thác (xã Tân Thành, huyện Đức Trọng) Pongour. Khí này không mua vé cho các nhà khai thác, trong khi lội chân thác ngắn của các cuộc tấn công nhiều hơn. Các thi thể được quy định cho các trung tâm du khách và TP Hồ Chí Minh phản hồi chờ đợi Forensic từ Đại sứ quán Belarus phối hợp điều trị.

Theo các chuyên gia du lịch, Lâm Đồng có để khai thác tiềm năng lớn, nhưng việc quản lý đã không theo kịp với sự phát triển của ngành du lịch của các nước trong khu vực, nhiều bất cập trong công tác cấp giấy phép và quản lý. Toàn tỉnh hiện có 8 nhà khai thác tour du lịch quốc tế đến các loại du lịch mạo hiểm, tuy nhiên, để đăng ký dịch vụ chất lượng, an toàn là một vấn đề cần được làm rõ.

Trong lĩnh vực khai thác Datanla các hoạt động du lịch mạo hiểm như đu trên vách đá hoặc trượt nghiệm khai thác mỏ, kayak qua ghềnh … nhưng để kiểm soát người lực lượng, tuần tra, bảo vệ khu vực nguy hiểm vẫn còn lỏng lẻo, không có cảnh báo cho khách du lịch … trên khác kiểm tra tay, xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng thường xuyên và mục đích, không đủ răn đe thực hiện biện pháp trừng phạt dẫn đến tai nạn liên tiếp.

Các chuyên gia cũng khuyên những người muốn du lịch mạo hiểm nên nhìn vào danh tiếng của công ty, kiểm tra thiết bị an toàn.