Những lý do khiến Việt Nam hấp dẫn trong mắt khách du lịch

bánh mì

ẩm thực phong phú, đa dạng văn hóa và chi phí thấp là những yếu tố giúp Việt Nam dần dần trở thành điểm du lịch sáng nhất trong khu vực.
tin du lịch
Nhiều bãi biển đẹp, giá nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ và ấn tượng ẩm thực rằng những yếu tố giúp đất nước xa Thái Lan luôn đứng đầu trong lựa chọn của khách du lịch đến Đông Nam Á.

Tuy nhiên, những năm gần đây Việt Nam đã dần “soán ngôi” của Thái Lan vì đó là những điểm đến ít đông đúc hơn và có nhiều lựa chọn hợp lý hơn đối với du khách. Trang 9 Smarter Travel đã phát hành những lý do cho sự chuyển đổi này của Việt Nam.

ẩm thực

đặc sản Việt Nam được biết đến với hương vị hài hòa từ các nền văn hóa khác nhau. Một ví dụ điển hình là bánh mì, sử dụng bánh mì baguette Pháp nhưng kẹp các loại truyền thống của Việt Nam (thịt lợn, pate, trứng chiên, đậu, rau quả tươi).

bánh mì
Burgers là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi du khách đến Việt Nam.
Bởi vì phần lớn dân số là khách du lịch ăn chay Phật giáo nên đến đây cũng có nhiều lựa chọn hơn. Bạn có thể tìm thấy các món ăn hấp dẫn như: mì, gạo nếp, bánh bao hấp, phở cuốn … ở khắp mọi nơi.

Du lịch 3 trong 1

Việt Nam có bờ biển trải dài hơn 3.000 km và được chia thành 3 miền Bắc, miền Trung và miền Nam với điều kiện khí hậu khác nhau trong cùng một thời điểm. Ví dụ, bạn sẽ nhìn thấy tuyết ở vùng núi phía bắc, phía nam đồng thời nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C.

Mỗi khu vực có cảnh quan riêng của mình, từ những ngọn núi, vịnh Bắc vào thảo nguyên rộng lớn của đất đồng bằng trung tâm và đặc trưng của miền Nam.

ngôn ngữ

Nhiều du khách có thói quen học tập một số cụm từ thường được sử dụng khi đất nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, bạn sẽ ngạc nhiên và cảm thấy thoải mái bởi vì nhiều người dân bản địa có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Trong thực tế, ngôn ngữ này được giảng dạy trong tất cả các trường của Việt Nam. Ngoài ra, người Việt Nam rất vui mừng để nói chuyện với khách bằng tiếng Anh, đặc biệt là khi gặp “hello” (xin chào) và nói “cảm ơn” (cám ơn).

du lịch hè

Con người

Mỗi du lịch tàu biển qua Việt Nam, bạn là người bản xứ ấm mến khách mà không mong đáp lại. khách sạn này rất đáng để bạn quyết định đến đây. Không giống như các điểm đến khác, người bán hàng sẽ luôn luôn cung cấp cho bạn sự thoải mái khi lựa chọn và không có phím đàn khi bạn từ chối mua.

Chi phí thấp đến

Bạn có thể đặt vé máy bay khứ hồi từ Sydney (Australia) đến Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng 550 đô la Mỹ, giá cả phải chăng cho các chuyến bay kéo dài 10 giờ. Du khách cũng đặt được vé với giá thấp hơn khi thành phố đến từ Darwin hay Perth, còn ở Úc.

Chi phí chỗ ở giá rẻ

Không thể phủ nhận rằng rất nhiều thứ ở Việt Nam có giá rẻ. Theo trang web có xe.com thời gian một AUD (Úc tệ) 16 870 hợp đồng. Du khách sẽ tìm thấy tiền của họ trong khi ở Việt Nam có sức mua lớn hơn nhiều.
Bạn có thể thưởng thức một ly bia cho ít hơn một đô la ở vỉa hè nhà hàng.
bữa ăn tươm tất cho một thức uống với nhau chi phí ít hơn 10 đô la và bạn có thể ở lại trong khách sạn 5 sao với giá dưới 70 USD một đêm. Nếu du khách muốn tiết kiệm cũng rất dễ dàng bởi vì chi phí của một ngày ở Việt Nam thường ít hơn $ 20.

Lịch sự

Như một buff lịch sử, bạn nên biết rằng Việt Nam không phải là nhút nhát về quá khứ của mình. Tour du lịch của Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, nhà tù Hỏa Lò và địa đạo Củ Chi sẽ cung cấp cho du khách cơ hội để nhìn lại trước thời đại cách rõ ràng nhất Việt Nam.

Bạn sẽ cảm nhận được lịch sử ở một khía cạnh khác nhau từ những gì chỉ biết từ sách vở, với những bằng chứng được trưng bày từ Việt Nam đã trải qua một giai đoạn khó khăn như thế.

nhiều điểm đến

Việt Nam có 8 điểm là một di sản thế giới UNESCO trang web của vịnh Hạ Long Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn …
Nếu thời gian đến để lựa chọn giữa cao điểm và thấp điểm lần, bạn sẽ tìm thấy những nơi này khá đông đúc. Việt Nam có nhiều nơi chưa được khám phá con người, điển hình là Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới chỉ được biết đến trong những năm gần đây.

Nền văn hóa

Việt Nam là một đất nước có một nền văn hóa rất đa dạng. Đi từ Bắc vào Nam, dù chỉ trong một vài giờ, bạn sẽ cảm thấy như bạn đang băng qua “biên giới quốc tế”.

quyền sở hữu nền văn hóa giàu nhất Việt Nam thực tế trong khu vực Đông Nam Á. Bởi vì nó là nhà của hơn 50 nhóm dân tộc, mỗi nhóm có một ngôn ngữ riêng biệt.

Xem thêm: Nét quyến rũ của gió cát  Mũi Né