Quy định lượng nước tưới chăm vườn hoa ở Hà Nội

UBND Hà Nội quy định cụ thể khi cắt cỏ phải để lại độ cao từ 7-10 cm, tưới nước cho cỏ 138 lần/năm.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản quy định số lượng và chi phí cắt cỏ trong vườn, công viên, dải phân cách. Theo đó, giá của việc duy trì các nhà máy và bãi cỏ lên ở Hà Nội là 9.400 đồng / m2 mỗi tháng và thấp nhất 1.500 đồng.
Tham khảo: tour du lich dubai
Theo văn bản này, về việc cắt cỏ, Hà Nội được chia thành 2 nhóm và lá tre cỏ nhung cỏ (nằm trong công viên, vườn hoa, dải phân cách, đảo giao thông).Đối với cỏ tre, thủ tục rõ cắt trung bình 18 lần mỗi năm. Đây là một loại cỏ phát triển nhanh nên được cắt giảm liên tục trong mầm, các chi nhánh mới sẽ giúp những bãi cỏ. Khi cắt cỏ để lại một cao 7-10 cm; cắt cỏ quá gần mép đường chờm không ra.

cat-co

UBND TP Hà Nội cũng quy định số lần trung bình để tưới cỏ là 138 lần / năm, lượng nước 5 lít / m2 mỗi người. Đối với thảm cỏ, sạch sẽ, đảm bảo mỹ quan, yêu cầu bố trí cỏ dại thành phố nhổ cây thường xuyên, chọn lên trên một hậu vệ quét cỏ.
Đối với cỏ nhung, UBND TP Hà Nội quy định cắt trung bình 8 lần trong một năm.Trước đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin trong năm 2016, thành phố có kế hoạch chi 886 tỷ để bảo trì các lĩnh vực dịch vụ công cộng đô thị duy trì công viên cây xanh và thảm cỏ. tài trợ tập MPC thấy điều này quá cao, không hợp lý.

Chủ tịch Hà Nội có cuộc đối thoại liên tục trực tiếp với các phòng ban và 24 doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực cây xanh ở Hà Nội sử dụng nguồn vốn ngân sách. Sau khi xác định đơn giá và định mức bằng 3 phương pháp, bảo trì tài trợ, bảo trì, hoa cắt tỉa, cỏ đã giảm từ 886 tỷ chỉ có 178 tỷ đồng (708 tỷ tiết kiệm).

Bên cạnh những tiết kiệm được cỏ, chủ tịch Chung cho biết trọng tâm Hà Nội trồng nhiều cây xanh, phấn đấu đến năm 2020 trồng một triệu cây.

Gợi ý >>> Cho thuê xe