“Thiên đường xanh” Saint Lucia

saint lucia

Saint Lucia được coi là viên ngọc của vùng biển Caribbean, có như vậy một “thiên đường xanh của trái đất”.

Từ trên cao, hòn đảo hình giọt nước mắt của Saint Lucia trông giống như một mảnh đồ trang sức từ trên trời rơi xuống vùng biển Caribbean quý Đông với núi ngọc, bãi biển cát vàng và nước sạch trong lấp lánh với những viên kim cương dưới ánh mặt trời.

vé máy bay

saint lucia

Đảo “2 trong 1”

Saint Lucia đảo đo chỉ 619km2, dân số ít hơn 200.000 người, là một trong những hòn đảo này đang thu hút số lượng lớn khách du lịch Caribbean. ít thiên đường màu xanh lá cây này là người châu Âu khám phá kể từ những năm 1500 và kể từ đó, hai nước Anh, Pháp liên tục thay nhau thống trị. Vì lý do này, Saint Lucia còn được gọi là “Helen of the West Indies” khối lượng “Helen của thành Troy” trong Iliad.

Mãi cho đến năm 1924, sau 14 lần căng thẳng giữa Anh và Pháp, đại diện chính phủ mới được thành lập Saint Lucia. Kể từ năm 1979, Saint Lucia đã trở thành chính thức nước độc lập và là thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh.

Nó còn được gọi là “nhỏ mà có võ”: hai cư dân Nobel đoạt giải Sir Arthur Lewis (1979 Nobel Kinh tế) và nhà thơ Derek Walcott (giải Nobel Văn học năm 1992). Dân đa số màu đen Saint Lucia, nói tiếng Anh và sử dụng đồng đô la.

Nằm ở giữa cảnh quan núi lửa đại dương, Saint Lucia nên tự nhiên rất khác nhau từ các đảo khác trong vùng biển Caribbean. Đó là dãy núi ngoạn mục được hình thành từ hoạt động núi lửa, rừng cổ đại, rất lớn, đồng cỏ tươi tốt và nhiều vườn hoa đầy màu sắc …

Ngọn núi cao nhất ở đây là Gimie (950 mét), có hai ngọn núi nổi tiếng nhất cùng tên nằm gần Piton (600m cao) có hình dạng như ngực phụ nữ. Hai núi cũng được biết đến với nhiều du khách và được chọn là biểu tượng của Saint Lucia.

Ưu điểm của vẻ đẹp tự nhiên làm cho ngành công nghiệp này phát triển rất Vũ. Trong khi nông nghiệp và tài khoản công nghiệp cho một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng GDP của hòn đảo, khu vực dịch vụ đóng góp tới hơn 70%.

Du khách đến đây chủ yếu là các gia đình và các cặp vợ chồng đi nghỉ tuần trăng mật. Khi đắm mình trong khung cảnh đẹp, du khách có cơ hội để thư giãn trong hồ bùn nóng, các bãi biển trắng mịn hoặc tham gia vào các khám phá núi lửa thú vị.

Du lich phan thiet le 30-4

Saint Lucia đã có hơn 20 suối nước nóng sủi bọt luôn, nhiệt độ lên tới 300oC qua. Các màu sắc của biển ở đây rất lạ vì sự pha trộn của ba màu đen, nâu và màu vàng – màu sắc của các khoáng chất sắt, lưu huỳnh, canxi oxit …

Bắc của đảo là khu nghỉ mát với nhiều tiện nghi hiện đại Rodney Bay. Ở phía nam, Soufrière là trung tâm của một khu vực xinh đẹp với các đồn điền cũ, bãi biển riêng và kỳ quan địa chất của hai ngọn Piton khách du lịch luôn được ca ngợi: “Không có gì tuyệt vời hơn!”.

Bể và khám phá Castrie

Capital Saint Lucia là Castrie. Ngay cả bến tàu là một trung tâm sang trọng và nhiệm vụ miễn phí của Castrie. Tại đây du khách có thể mua những viên kim cương, đá quý, quần áo, đồ da, đồ lưu niệm …

Đặc biệt, một hướng dẫn viên bàn bán tour đã sẵn sàng cung cấp bản đồ cho du khách Castrie tự khám phá. Khá nhiều các tùy chọn tour du lịch cho du khách, từ các đỉnh núi Gros Piton chinh phục đối với những người muốn chọn để du lịch mạo hiểm, tham quan bởi zipline, Segway, khám phá núi lửa để đi rừng ngắm chim, lặn san hô, chèo thuyền kayak …

Bởi vì chỉ muốn bơi ngay lập tức, không muốn tham quan, vì vậy chúng tôi đi bộ đến bãi biển. Ngay bên ngoài khách sạn có dịch vụ du lịch địa phương, chẳng hạn như đi xe taxi biển có giá 25 USD, sau đó hai, và nếu bạn muốn chờ đợi cho nhiều người hơn trên nó chỉ có giá 6 USD / người. Vẫn còn quá sớm để chúng ta chờ đợi, xem các khách du lịch có vẻ đông đúc vào vị trí. Khoảng nửa giờ sau, khi đủ sáu khách, xe mới khởi hành.

Nếu bên phải là núi mà ngồi bên trái, dọc theo bờ biển là khách sạn sang trọng hoặc khu nghỉ mát. Xe chạy trên một bãi biển hoang vắng nhưng khá bãi biển đẹp được gọi là Choc.

bãi biển Reduit

Dọc con đường từ bãi biển Reduit Castrie với xe buýt dừng lại rất nhiều người dân địa phương lên xuống khá đông đúc. Nó có thể được nhìn thấy thấp thoáng từ xa một vịnh nhỏ với một số du thuyền cập cảng. Chỉ sau hơn 15 phút để di chuyển, chúng tôi đã đến.

Rodney Bay Reduit Beach nằm trong dài khoảng hai cây số. cát vàng ở đây và cho dòng dõi. nước biển, ngang xem màu ngọc bích được tìm thấy. Sóng lớn không phù hợp với nhu cầu của bơi lội, chơi khách nhưng tiếc là không thoải mái, nhanh chóng dốc về phía trước.

Nhìn về phía nam bãi biển cuối cùng là một ngọn núi thấp, trong khi ở phía bắc là Pigeon Island – một hòn đảo nhỏ, cũng như một khu vực được bảo vệ, được kết nối với bờ bởi cây cầu. Trên bờ biển, cũng như ở Việt Nam, người dân địa phương đặt hàng dù và ghế cho du khách để yên cho thuê.

Nhiều trò chơi thể thao trên biển như đi xe trượt tuyết máy bay phản lực hoặc paracelling sẵn sàng phục vụ khách du lịch. Mặc dù vẫn còn sớm, nhưng mặt trời đã sáng như mời, chúng tôi lao xuống biển. May mắn thay, biển ấm, đủ để giữ cho chúng tôi trở lại trong khoảng một giờ.

Tắm, từ bến tàu, chúng tôi đi đến thị trường là khoảng hai cây số. thị trường Castrie bán đồ lưu niệm rất nhiều vì đã quen với các nhu cầu của du khách. Đằng sau các thị trường mới, nơi các mặt hàng tươi của phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương, chẳng hạn như thịt, cá, rau quả … Đặc biệt, các loại gia vị như nghệ, cà ri … rất nhiều thêm.

Trên thị trường cũng có nhà hàng, quán bar như trong thị trường Việt Nam. Thông báo, chúng tôi nhìn thấy mặt của thị trường có một cây “đầu tiên đào Việt Nam” bốn tròn như quả dưa hấu trái treo lủng lẳng trên cành. Theo đó là bảng chỉ dẫn cây quả bầu, được công nhận là cây quốc gia (cây nước).

Tham quan bằng xe đẩy

Chúng tôi muốn chinh phục đỉnh Gros Piton nhưng e không đủ sức khỏe, chúng tôi đã chọn để tham quan. Giao thông vận tải là xe đẩy – một địa hình xe điện.

Bắt đầu từ Soufriere ở hòn đảo phía nam, du khách được thực hiện thông qua các trung tâm của Saint Lucia, sau đó xe quanh co lên núi để có được một vị trí cảnh quan thuận tiện nhất. Có, chúng tôi đã có cơ hội để quan sát hai vùng biển, một bên bờ Đại Tây Dương, một bên của vùng biển Caribbean.

Vào buổi trưa, chúng tôi dùng bữa tối tại một nhà hàng ở một trang trại trồng chuối cũ. Có, ngoài việc xuất khẩu chuối sang Anh, người dân địa phương vẫn còn chế biến chuối vào “chip” chuối và chuối nghiền để đóng chai. Các yêu cầu đã được đưa ra, mỗi người trong nhóm đã mua một chai để đưa ra xét xử.

Sau bữa ăn, chúng tôi đã đi tắm bùn nơi núi lửa. Các suối nước nóng tự nhiên ở đây thu hút nhiều du khách vì được cho là có thể chữa được tất cả các loại bệnh, từ viêm khớp, côn trùng cắn bỏng …

Trước đây, các bí Pháp, nơi nước này có chứa nhiều khoáng chất có tác dụng chữa bệnh từ năm 1713 đã xây dựng nên tắm gần Vườn Bách thảo Diamond và hồ spa.

Du khách đến đây lần đầu tiên là ngạc nhiên không phải từ sát đường mùa xuân đầy màu sắc xối xả đổ xuống từ trên cao. Một điều kỳ lạ là tất cả các cây xung quanh hồ, từ quả lê để sữa trứng … đang tăng lên đến năm, sáu mét.

Tham quan suối nước nóng

Chuyến đi “cưỡi ngựa xem hoa” Our Saint Lucia trôi qua thật nhanh. Hiện vẫn còn rất nhiều điều thú vị khác để khám phá, nhưng xét từ nhiều khía cạnh đủ lớn. Saint Lucia đã nói lời tạm biệt và hứa sẽ gặp lại nhau một thời gian, có lẽ năm tới!

Xem thêm: Ghềnh Đá Dĩa – món quà của tuyệt vời của tạo hóa