Vẻ đẹp Haiku – ‘nấc thang lên thiên đường’ ở Hawaii

nac thang

Ở độ cao hơn 800m, uốn quanh cầu thang nhịp Haiku ẩn trong mây làm cho du khách cảm thấy như đang lạc vào thế giới thần.

Haiku bậc thang là một con đường đi bộ dài nằm trên đảo Oahu, Hawaii (Mỹ). Nó giống như một cái thang khổng lồ gắn trên sườn phía nam của thung lũng đến đỉnh Koolaus Haiku. Ở độ cao hơn 800 mét, uốn lượn nhịp cầu thang ẩn trong đám mây bước dẫn du khách đến chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà lãng mạn như một vương quốc cổ tích. Đó là lý do tại sao nơi này là một “nấc thang lên thiên đường” như thế trên các hòn đảo xinh đẹp của Oahu.

nac thang

Ban đầu, bậc thang Haiku mở ra vào năm 1943 với mục đích cáp ăng-ten và kết nối hai bờ vách đá thung lũng Haiku. Trong khi đó, một thông tin liên lạc xây dựng báo hiệu hàng đầu giữa wahiawa và trạm hải quân thông tin Haiku cũng được xây dựng trên Puu Keahiakahoe gần 900 mét ở độ cao. Hệ thống đặc biệt tín hiệu anten phát radio này với tần số rất thấp từ các nhà máy điện có công suất 200.000 W Alexanderson nằm trong thung lũng trung tâm của tàu ngầm của Hải quân Mỹ ngoài khơi bờ biển của vịnh Tokyo ngay cả trong khi lặn dưới nước. cẩm nang
Mục đích xây dựng công việc Haiku bậc thang đầu tiên là để hỗ trợ việc xây dựng các cáp ăng-ten và kết nối hai bờ vách đá thung lũng Haiku.
Khi căn cứ hải quân ngừng hoạt động trong năm 1950, Cơ quan Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã sử dụng nơi này như là một hệ thống định vị Omega. Sau đó thang gỗ dần được thay thế bằng cầu thang kim loại chạy dọc theo sườn núi, nhà ga. Năm 1987, bước này cũng bị đóng cửa. Tuy nhiên, người cho đến nay vẫn còn bỏ qua mạo hiểm và liên tục trên biển để chinh phục này “nấc thang lên thiên đường” nổi tiếng. Vì vậy, người ta cho rằng nơi này sẽ được mở cửa trở lại cho khách du lịch trong một khoảng thời gian không xa.
Năm 2003, cầu thang đã được sửa chữa với chi phí $ 875,000 từ ngân sách thành phố. Nhưng nơi này sẽ tiếp tục được đóng lại và được điều khiển bởi các lực lượng an ninh cho đến khi các vấn đề này được giải quyết quản lý.
đường dài ẩn trong mây làm cho du khách cảm thấy như đang lạc trong bước wonderland. Ảnh: Những scuttle Butt
đường dài ẩn trong mây làm cho du khách cảm thấy như đang lạc trong bước wonderland. Ảnh: Những scuttle Butt
Haiku gồm 3922 bước, chia thành các tiểu ban nhạc cao hơn 2 mét nối liền với nhau bằng móc và gắn vào sườn núi, sau đó bắt vít vào hai lan can có đường kính 0,5-0,6 m. Khoảng cách giữa các bậc thang rất vừa phải để leo lên dễ dàng hơn. Đây không phải là một đoạn nguy hiểm leo núi đường trên đảo Oahu, nhưng nó là một nơi tuyệt vời để bạn có thể nhìn toàn cảnh núi hùng vĩ sườn núi và thung lũng Haiku. Từ đỉnh cao nhất, du khách sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh của bờ biển từ Ahuimanu để Kualoa, hồ hoặc đường mòn Hoomaluhia Moanalua Valley, vách đá Koolau …
Tuy nhiên, khi du khách đến đây không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mê mải của cần sa chỉ mất đi một bước sai nhịp cho cuộc hành trình của bạn sẽ trở thành một thảm họa. Hơn nữa, mặc dù hai dải lan can trông rắn, nhưng những người được cảnh báo không được dựa vào để đảm bảo an toàn.du lịch lễ 30/4
O’ahu là Oahu, hải đảo lớn thứ ba trong quần đảo Hawaii và là hòn đảo đông dân nhất ở Hawaii với diện tích 1.545,4 km². Hòn đảo này là kết quả của vụ phun trào của núi lửa là hai Wai’anae và Ko’olau riêng biệt.
Hiện nay, Oahu trở thành một thiên đường du lịch và mua sắm với hơn 5 triệu du khách mỗi năm (chủ yếu là từ Mỹ và Nhật Bản) cho kỳ nghỉ trên quần đảo Hawaii và nhiều kinh nghiệm văn hóa đa dạng trên đảo. Khi đó, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Waikiki, Pearl Harbor, Diamond Head, Hanauma Bay, Kane’ohe Bay, Kailua Bay, North Shore …
Tại đầy đủ mọi thứ Oahu từ khu nghỉ mát sang trọng cho khách sạn hoặc nhà nghỉ … phù hợp với điều kiện của người dân. Hiện nay ở Việt Nam là không có chuyến bay trực tiếp đến Oahu, vì vậy du khách có thể đặt một chuyến bay quá cảnh tại Thượng Hải (Trung Quốc) hay Seoul (Hàn Quốc) với giá khởi điểm từ 700 USD trở lên (khoảng 16,5 triệu).

xem thêm:Ngắm hoa trẩu xinh đẹp tại Bắc Bộ