Đến với thắng cảnh Tây Thiên tâm linh

tay thien

Cách thủ đô Hà Nội  khoảng 70 km về phía tây bắc, di tích Tây Thiên Tam Đảo danh lam thắng cảnh, tỉnh Vĩnh Phúc là một tổng hợp phức tạp của du lịch văn hóa, trong đó Bộ Văn hóa, Thể thao và văn hóa quốc gia xếp hạng Du lịch Lịch sử lớp kể từ năm 1991.

tay thien

Khu vực danh lam thắng cảnh Tây Thiên nép mình trong một lưu vực rừng nguyên sinh Tam Đảo, ở điểm giữa các nước sơn động mạch bao gồm Đền Hùng của nhà nước Văn Lang của các vua Hùng, cố đô Hoa Lư Đại núi Đường đi bộ Việt Nam – Sông Đà, sâu chỗ tối cao của Phật giáo như chùa Hương, Yên Tử; tất cả tạo ra một cảnh quan mạnh mẽ dựa trên các mạch núi thiêng tỏa mở đồng bằng và tràn xuống phía Nam, hướng về phía biển lớn.

Tên Tây Thiên có nghĩa là “nơi các nhà sư Tây Thiên (Ấn Độ) thực hành”, được thiết lập để ghi nhớ các cộng đoàn đầu tiên đến Việt Nam từ Ấn Độ đến các nhà truyền giáo.

Đến triều đại nhà Trần, Tây Thiên là một trong những trung tâm Phật giáo có ảnh hưởng như Yên Tử thâm canh và Đông Triều. Các địa danh khác như Suối Oan, suối Trường Sinh, có chứa các công cụ, các cánh rừng thông khổng lồ cũ, nơi nhiều thực hành cuộc sống cao tầng, thực hành và Tổng thống. Nó cũng được tìm thấy DC 3 bia mộ bằng đá còn lại của binh sĩ Nga Thích Giác, Thiền Sư của Nets Sơn, Cúc Khê Thiền Sư. Bên cạnh đó, nhiều ngôi chùa cổ kính và nền di tích hiếm dưới sàn rừng Tây Thiên được ghi lại trong Kiên Van Luc Don nghỉ giải lao.

Khu vực danh lam thắng cảnh Tây Thiên nằm trong lưu vực rừng nguyên sinh Tam Đảo
Dân số di tích danh thắng Tây Thiên được coi là một trong những nơi phát tích của Phật giáo ở Việt Nam và là nơi chính thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, một trong hai phong Sample Quốc từ Hùng Vương thời điểm thành lập, có giúp lên nhà vua đối phương, mở rộng lãnh thổ, thống nhất giang sơn, dạy dân trồng lúa, giữ lửa trong buổi bình minh của dân tộc.

Đối với mỗi người, cuộc hành hương Tây Thiên có thể được truy cập, có thể là một trở lại, nhưng cả hai cuộc hành trình đầy những niềm vui, bình an, giải thoát. Cảnh thiên nhiên sơn thủy kỳ tinh tế, hùng vĩ, thanh bình và ngoạn mục vẻ đẹp trong từng giây, từng khoảnh khắc. Đó là rừng núi hoang sơ, được các nhà chính nó Ages, Thảo am Tĩnh vách đá cao trên Bát Nhã nguồn nguyên vẹn hoặc tinh khiết thì thầm lời bài hát nhạc mà không bắt đầu một hương vị từ. Bạc Falls dòng trắng xa như dải ngân hàng siết chặt của mình thả xuống từ bầu trời xanh để tạo ra một bầu không khí hòa bình.

Hành trình tham quan các danh lam thắng cảnh Tây Thiên bắt đầu từ Đền Trình chân đồi.vé máy bay  Để đạt được các nhà thờ nơi Quốc Mẫu Tây Thiên, khách hành hương đã được cung cấp một khay lễ, đột báo cáo với các vị thần địa phương, các nhà sư Phật giáo và các vị thánh của chuyến thăm của ông, để tẩy sạch một cách hòa bình trên đất thiêng liêng sau đó tiếp tục cuộc hành trình. Mặt trước của ngôi đền là rễ cây để chín sừng, như thách thức với thời gian.

Sau chùa, du khách sẽ vượt qua khoảng cách hơn 1km cây xanh bóng mát, vượt qua khe cắm thẻ nhớ lên đến Longevity Chùa Ông, Cô đền, suối và giếng Oan cổ … Một chút đi lên Tĩnh Tây Thiên. Đây là một thực tế của các tu sĩ Tây Tạng Mật tông. Du khách sẽ cảm nhận được sự bí ẩn của thiên nhiên với suối sấm bọt, rừng U Tổng thống, nước mây không gian yên bình và tinh khiết; sâu hơn và phát triển mạnh ở các âm thanh của các biện pháp cụ âm thanh của các ni sư tụng kinh, du khách sẽ thực sự thấy trái tim mình nhẹ nhõm.

Các ngôi đền – “cửa ngõ” để thờ Quốc Mẫu Tây Thiên
Đặt đầu của cuộc hành hương là đền Thượng. Đền Thượng là một ngôi đền để Quốc Mẫu Tây Thiên, du lịch vị thần chủ của Tây Thiên và vùng đất hoàng hậu Tam Đảo.

Kết thúc tour du lịch của các đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, du khách có thể tiếp tục đến thăm tu viện. Hàng ngàn đây, các nhà khoa học đã tìm thấy các hiện vật có niên đại từ thời Lý, Trần, Lê, Mạc, Nguyễn và các di chỉ khảo cổ của Phật giáo minh chứng hơn nữa để giữ địa danh Phật giáo ở đây. Trong mùa xuân năm nào, Tu Viện Tây Thiên cũng chào đón hàng ngàn Phật tử và du khách nước ngoài trên đường hành hương ở đây, thắp hương và cầu nguyện với Đức Phật tham quan Tây Thiên núi.

Tây Thiên Long đã trở thành một điểm đến du lịch tâm linh thú cho du khách nhờ nhiều sơn thủy phong cảnh hữu tình, địa hình “rồng chầu, hổ phục” … Hiện nay, xu hướng phương Tây đã được hệ thống giống hệt nhau, tôn tạo đền thờ, những túp lều … dần dần tăng cường vị thế của mình là trung tâm của sự can thiệp tôn giáo giữa văn hóa Phật giáo và hình thức thờ phượng mà không mất đi vẻ đẹp của cố đô. Vẻ đẹp của cô đã trở thành bất tử trong bài thơ “Ai về danh lam thắng cảnh Tây Thiên, hấp thu các cách đừng quên thưởng thức.” May mắn cho bất cứ ai từng đến phía tây để khám phá những bí ẩn và linh thiêng của vùng đất này cũng như các thỏa thuận tự nguyện về một cuộc sống bình an và hạnh phúc.

xem thêm : Tour Langbiang – Thung lũng vàng – Thác Datanla – Vườn Hoa Thành Phố