Gềnh Đá Đĩa thắng cảnh ấn tượng của mảnh đất Phú Yên

Ghenh-Da-Dia-1

Là một trong những thắng cảnh đẹp của đất Reef Yên Phú rộng khoảng 50 mét, trải dài 200 mét, với một hình trụ thẳng đứng, nghiêng dựa vào, nhưng tất cả sàn sàn được xếp chồng trông giống như một tổ ong thiên nhiên khổng lồ. Từ góc xa, có thể thấy khu vực ghềnh cải tạo với mặt đá hình lục giác, gắn liền với nhau miếng sáp danh hiệu lớn thường xuyên, tạo ra một tổng thể vững chắc với màu đen bóng. Ước tính có khoảng 35.000 cột đá xếp chồng lên nhau tạo nên phong cảnh đẹp này.

>>Cẩm nang

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của đĩa đá Phú Yên
Ghenh-Da-Dia-1

Trải qua hàng trăm năm của sự thay đổi khí hậu, sóng biển tung bọt trắng vẫn miệt mài ghềnh hoang dã. Các đá cao lò xo xếp hạng thấp hơn và bạn có thể dễ dàng tiếp cận với biển gần bờ, nơi những con sóng trên, với đẹp đại dương xanh. Đi xuống ghềnh, bắt gặp một cái hang sâu ở chân núi, cuộn tung bọt trắng xóa. Trong khoảng cách là bãi biển với làn nước trong vắt in bóng mây Bang.

>> Tour trong nước

Theo giải thích khoa học, hình dạng của Đà Dia Reef đã được hình thành bởi hoạt động của núi lửa phun trào hàng triệu năm trước đây. Dung nham nóng gặp biển lạnh đóng băng, với ứng lực dịch chuyển, do đó toàn bộ khối nham thạch nứt đa chiều tạo cảnh quan thú vị. Đá vách đá nhô ra biển tạo ra vị trí nguy hiểm. Sau khi khảo sát và lấy mẫu xét nghiệm, các nhà địa chất cho rằng, đây là loại đá bazan. So với các công viên địa chất nổi tiếng trên thế giới có thể được xem là đĩa nhạc rock là công viên địa chất của Việt Nam.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của đĩa đá Phú Yên
ganh-da-dia(1)

Cùng với Ireland, Tây Ban Nha và Scotland trong thế giới, rạn đĩa tại Phú Yên – Việt Nam được xem là một trong những hiện tượng tự nhiên thú vị nhất. Đà Dia Reef đã được công nhận là một danh lam thắng cảnh quốc gia của Việt Nam vào năm 1998. Mặc dù một rất độc đáo và hiếm, nhưng trong một thời gian dài rất ít người biết đến Đà Dia Reef quá xa xôi và khó tiếp cận địa điểm. Nó đã không được xây dựng thành khu du lịch để khai thác nên vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Trong năm 2010, con đường dẫn từ quốc lộ 1A đến Đà Dia Reef mới được mở hoàn toàn với biển chỉ là một cách cụ thể, giúp đỡ trong việc khám phá danh lam thắng cảnh này trở nên thuận lợi hơn. Hiện nay, du lịch Đà Dia Reef vẫn còn rất sơ khai. Tiềm năng phát triển du lịch của danh thắng vẫn còn mở. Hiện nay, Ghềnh cũng đã được làm sạch, nạo vét và thu gom rác thải, chăm sóc bản địa hóa. Đĩa nhạc rock đã trở thành một điểm đến thú vị cho du khách tham quan vùng đất Phú Yên của ánh nắng mặt trời và gió.

Hơn nữa, có một vùng đất Phú Yên có một lịch sử văn hóa lâu dài gắn với mở rộng lãnh thổ. Cụ thể, các lễ hội dân gian phong phú ở đây, là một sản phẩm du lịch độc đáo. Mỗi năm, hàng chục Phú Yên có lễ hội dân gian, như cờ bạc túp lều, cho ngư dân, trong buổi lễ đền thờ của Việt Nam và Trung Quốc, hy sinh, con trâu của người Ba Na, lễ đặt mã của E- đê …

Xem thêm: Du lịch Thái Lan