Mộc Châu-nét đẹp văn hóa của đa dân tộc anh em Việt

mai chau

Một trong những tài nguyên du lịch lớn nhất của Mộc Châu, đó là sự đa dạng của các nền văn hóa với nhiều dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn.
Mỗi dân tộc có một nền văn hóa đặc trưng riêng của nó được hình thành từ nền văn hóa cổ đại với những giá trị truyền thống để tạo ra thu hút khách du lịch như Hải quan, lễ hội …

mai chau
Mộc Châu là cao nguyên núi rộng lớn và đẹp nhất của phía bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa du lịch hấp dẫn nổi tiếng như hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng … và không thể thiếu các đồi chè, đồng cỏ trang trại tại thị trấn Mộc Châu. Mỗi năm huyện đã đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan và nghỉ mát, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của huyện lỵ.

moc-chau

Một trong những tài nguyên du lịch lớn nhất của Mộc Châu, đó là sự đa dạng của các nền văn hóa với nhiều dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn. Mỗi dân tộc có một nền văn hóa đặc trưng riêng của nó được hình thành từ nền văn hóa cổ đại với những giá trị truyền thống để tạo ra thu hút khách du lịch như hải quan; Lễ hội truyền thống; Lưu trữ văn hóa dân gian (văn học truyền miệng, kiến ​​trúc, trang phục …); nghệ thuật biểu diễn (điệu múa dân gian, nhạc cụ …). Hàng thủ công truyền thống; Hàng hóa và văn hóa ẩm thực.

>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Dân tộc thiểu số ở Mộc Châu

Mộc Châu có 12 dân tộc cùng chung sống. Trong số đó phần lớn nhà nước: 33%, 18% Hmong, người buôn bán 15%, ngoài người Lào, Trung Quốc, Khomu, Dao, Tày … Người Thái có nhiều món ăn, lễ hội Hoa Ban rộng hàng năm, Out Cha, mưa Cầu được tổ chức vào mùa xuân với mùa thu hoạch mong muốn …

moc-chau2

Ngày 30 / 8-2 / 9 huyện tổ chức các lễ hội văn hóa thường niên cho những người Hmong ở các tỉnh miền núi phía Bắc đổ về thị trấn Mộc Châu. Lễ hội là một cơ hội cho các cặp vợ chồng người Mông có cơ hội để tìm hiểu về nhau.

Hy vọng rằng trong những năm tới sẽ là tỉnh đầu tư Sơn La đáng với tiềm năng du lịch ở đây để thu hút du khách đến du lịch nhiều hơn Mộc Châu.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu