Kinh nghiệm săn vé máy bay Tết tiết kiệm

Bạn nên xác định thời gian bay, mua sớm vé vào đợt mở bán Tết, dùng ứng dụng khi có chuyến bay theo ý muốn với mức giá vé phù hợp.

Thị trường vé máy bay đang trở nên sôi động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp xuân Tân Sửu. Những ngày Tết cận kề là thời điểm những người con xa xứ và các tín đồ du lịch chờ mua vé máy bay. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn “săn” được tấm vé vi vu chơi Tết hay về quê với chi phí tiết kiệm.

Xác định thời gian bay

Việc nắm được lịch nghỉ chính xác giúp bạn xác định được thời gian bay phù hợp với quỹ thời gian cá nhân và sắp xếp công việc. Thời gian nghỉ tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 theo quy định của nhà nước từ ngày 10/2 (tức 29 Tết) đến hết ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết), tổng cộng 7 ngày. Bạn có thể tận dụng một ít ngày phép để đặt vé vào trước kỳ nghỉ khoảng 2-3 ngày, như vậy sẽ tránh được cao điểm và về với gia đình sớm hơn.

Cập nhật thời gian mở bán vé Tết

Đối với vé máy bay Tết, các hãng hàng không thường sẽ mở bán theo đợt bắt đầu từ khoảng cuối tháng 8, tùy vào nhu cầu của người dân mà sẽ có một số chuyến tăng cường sát Tết. Trong đó, tháng 8-10 thường sẽ là đợt đầu tiên, tiếp theo là tháng 10-11, thời gian còn lại đến Tết là đợt mở bán cuối cùng. Bạn có thể tiết kiệm được một số tiền kha khá nếu mua vào đợt bán vé bay Tết sớm.

Sử dụng công nghệ để săn vé

Với mong muốn giúp người dùng gạt bỏ khó khăn và thủ tục rườm rà khi đặt vé máy bay Tết theo cách truyền thống, nhiều ứng dụng du lịch đã bổ sung các tính năng thông minh.

Chỉ cần nhập chặng bay, ngày bay, ngân sách, tính năng Thông báo giá vé sẽ giúp bạn “săn” và gửi thông báo khi có chuyến bay đúng như bạn tìm kiếm. Tính năng này còn cho phép bạn cài đặt cả khung giờ bay ưu tiên hay số điểm dừng.

Chọn địa chỉ bán vé máy bay

Bên cạnh website hãng hàng không, bạn có thể “săn” vé trên các đại lý bán vé trực tuyến. Một số nhà cung cấp vé máy bay Tết uy tín cho biết, lợi ích khi sử dụng các đại lý trực tuyến là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng so sánh thời gian bay, chặng bay, giá cả của các hãng cùng lúc để có quyết định phù hợp.

Các hãng hàng không và đại lý bán vé thường có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua vé. Bạn nên thường xuyên truy cập website hoặc bật thông báo từ ứng dụng để cập nhật các ưu đãi mới nhất. Mua được vé máy bay Tết với mức giá phù hợp, bạn có thể về quê hay du lịch dễ dàng.