Vé máy bay đi Điện Biên

Điện Biên là một tỉnh nằm ở vùng Tây Bắc của miền Việt Nam. Tiếp giáp với các tỉnh Lai Châu và Sơn La của Việt Nam, tỉnh Vân Nam của Trung Quốc ở phía Bắc, và giáp với tỉnh Phongsaly của Lào ở phía Tây.

Thành phố Điện Biên Phủ nổi tiếng với trận chiến Điện Biên Phủ năm 1954. Hiện nay, quần thể di tích lịch sử, du lịch sinh thái cùng với văn hóa cộng đồng của các dân tộc ở Điện Biên rất đa dạng, phong phú là điểm đến thú vị đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đặt vé máy bay đi Điện Biên ngay hôm nay tại http://thangcanhviet.com

chienthangdienbien

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH ĐIỆN BIÊN

– PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Qúy khách có thể lựa chọn đến với Điện Biên bằng máy bay hoặc ô tô tùy theo sở thích và kinh phí.

Xe ô tô: Hiện nay có rất nhiều loại xe chất lượng cao có chuyến đi từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi Điện Biên để du khách có thể lựa chọn.

Máy bay: du khách có thể đi máy bay từ Tp Hồ Chí Minh hoặc từ Hà Nội đến Điện Biên với tần xuất 2 chuyến/ ngày.

Tại Điện Biên, có nhiều phương tiện để di chuyển đến các địa điểm tham quan trong tỉnh: taxi, xe du lịch…

– THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ DU LỊCH ĐIỆN BIÊN

Là nơi có khí hậu mát mẻ nên vào mùa nào Điện Biên cũng đẹp. Nếu muốn thăm các di tích thì bạn nên đi vào mùa nắng, còn nếu muốn cảm nhận vẻ đẹp của “lòng chảo xanh Điện Biên” thì đến vào mùa mưa. Riêng ngày 7/5 hàng năm có rất nhiều hoạt động mừng văn nghệ của các dân tộc nơi đây.

– NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TẠI ĐIỆN BIÊN

Nổi bật nhất tại tỉnh Điện Biên nói chung và thành phố Điện Biên Phủ nói riêng là hệ thống các di tích lịch sử trong trận chiến thắng Điện Biên Phủ, bao gồm:

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ: Nằm trong một khu rừng nguyên sinh tại địa phận xã Mường Phăng, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ 25km về phía đông. Đây là nơi làm việc của các đồng chí đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái…

so-chi-huy-chien-dich-Dien-Bien-Phu-di-tich-lich-su-du-lich-Dien-Bien-2

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ: nằm đối diện với nghĩa trang liệt sĩ trên đồi A1, ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ. Bảo tàng Điện Biên Phủ được xây dựng vào năm 1984 nhân dịp kỷ niệm 30 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ: Tượng đài được đặt trên đỉnh đồi D1, thành phố Điện Biên Phủ.Tượng đài được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2004).

20711843_images1349720_anh_12

Hầm chỉ huy tướng Đờ Cát: nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Thăm hầm chỉ huy bạn sẽ thấy cấu trúc và cách bố trí, sắp xếp của căn hầm vẫn được giữ nguyên.

ham-chi-huy-tuong-Do-Cat-di-du-lich-Dien-Bien-dia-diem-tham-quan-3

Hang Thẩm Báng: thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Hiện nay, hang Thẩm Báng cũng đã được xếp hạng di tích và là một điểm tham quan của du khách.
Đèo Pha Đin: nằm trên đường từ Hà Nội lên Điện Biên. Đèo dài 32km, địa thế rất hiểm trở, chênh vênh. Pha Ðin tiếng địa phương nghĩa là Trời Ðất. Đến đèo Pha Đin bạn sẽ được nghe truyền thuyết địa phương kể rằng đây là nơi tiếp giáp giữa trời và đất.

danh-thang-deo-pha-din-du-lich-Dien-Bien-du-lich-phuot-Viet-Nam-3

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ: cách thủ đô Hà Nội khoảng 500km về phía tây. Tại khu di tích này du khách có thể hình dung được phần nào chiến công oanh liệt của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến anh dũng chống thực dân Pháp.

Hồ Pá Khoang: cách thành phố Điện Biên Phủ gần 20km.Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ Mú là những dân tộc còn giữ được những phong tục tập quán, nét đặc sắc của dân tộc vùng núi Tây Bắc…

– ẨM THỰC ĐIỆN BIÊN

Ở Điện Biên mỗi khách sạn đều có nhà hàng để phục vụ du khách. Đến với vùng đất này, du khách sẽ được thưởng thức cá Hồi, và những đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt, bạn sẽ thích thú khi được trải nghiệm cùng hương vị ẩm thực độc đáo của dân tộc bản địa và cùng giao lưu ca hát, nhảy sạp, múa xòe…

– LỄ HỘI Ở ĐIỆN BIÊN:

Bên cạnh những dấu ấn lịch sử, Điện Biên còn thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước bởi những lễ hội truyền thống đặc sắc của con người nơi núi rừng Tây Bắc.

Lớn nhất là lễ kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào ngày 7/5 hàng năm, ngày lễ này còn có ý nghĩa quốc gia và quốc tế rất sâu sắc.
Vào những ngày này, du khách trong và ngoài nước đến đây rất đông để được ngắm nhìn những địa danh một thời oanh liệt, để được chiêm nghiệm và nghiêng mình trước lịch sử.

Lễ hội thành Bản Phủ: Lễ hội được tổ chức vào các ngày 24, 25/02 âm lịch tại Bản Phủ với các phần lễ, ẩm thực, múa, biểu diễn các tiết mục của các dân tộc ở địa phương để tưởng nhớ công lao to lớn của lãnh tụ Hoàng Công Chất cùng tướng Ngải, tướng Khanh và nghĩa quân trong công cuộc giải phóng Mường Then – Điện Biên khỏi sự chiếm đóng của giặc Phẻ.

Hội Hoa Ban: Hàng năm, cứ vào dịp tháng 2 âm lịch, thời tiết bắt đầu nắng ấm sau những cơn mưa xuân, hoa ban bắt đầu nở trắng khắp núi rừng Tây Bắc thì người Thái Tây Bắc lại đi trẩy hội hoa ban. Cứ đến ngày hội hoa ban, các chàng trai, cô gái Thái lại có dịp gặp nhau, hò hẹn, tâm tình. Chàng trai Thái ngắt những bông hoa ban đầu xuân đẹp nhất cài lên mái tóc của người mình yêu. Cô gái Thái e ấp, thẹn thùng nấp mình dưới những lộc ban xanh mướt. Hội hoa ban mở ra không chỉ là ngày hội của tình yêu và hạnh phúc, mà cũng là dịp để người Thái cầu mùa, cầu phúc, là dịp để bày tỏ đạo hiếu đối với ông bà, cha mẹ, là dịp để trai gái tìm hiểu nhau qua những lời ca, tiếng đàn.

hoi hoa ban Tay bac

Tết cơm mới của người La Hủ: Người La Hủ thường tổ chức lễ cơm mới vào tháng 10 hoặc tháng 11 âm lịch. Điều đặc biệt là trong dịp tết cơm mới này, người La Hủ kiêng 3 ngày không đi hái rau, lấy củi, chặt cây, phát cỏ trong rừng để cầu mong cây cỏ tốt tươi quanh năm.

Lễ hội mừng măng mọc: Đây là lễ hội của đa số các dân tộc miền núi phía Bắc. Lễ hội diễn ra vào đầu mùa mưa khi những búp măng nhú lên khỏi mặt đất mà theo quan niệm của người dân tộc là thời điểm bắt đầu mùa sản xuất trong năm. Họ mở hội với một ước mong mùa màng tốt tươi, dân bản ấm no đồng thời bày tỏ lòng biết ơn thần trời, thần đất.

Lễ cúng bản của người Cống: được tổ chức hàng năm, vào mùa tháng 3 âm lịch. Ngày lễ, các ngả đường vào bản đều dựng cổng, cắm dấu hiệu kiêng kị không ai được vào bản. Sau đó từng gia đình làm lễ cúng trên nương. Đây là lễ cầu mùa màng tốt tươi, côn trùng và chim chóc không phá hoại mùa màng.

Hạn khuống giao duyên: Hạn khuống là một hình thức sinh hoạt văn hóa truyền thống của người Thái. Lễ hội thường được tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Tham gia lễ hội này, du khách sẽ được nghe thanh niên nam nữ ở bản hát đối đáp đến khuya.

– VÀI LƯU Ý NHỎ KHÁC

Trang phục gọn gàng kín đáo, bạn nên mang giày đế bệt để di chuyển trên địa hình đồi núi được thuận lợi, mang theo áo khoác để chống lạnh, chống nắng.

TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN MUA VÉ MÁY BAY ĐI ĐIỆN BIÊN TẠI PHÒNG VÉ MÁY BAY THẮNG CẢNH VIỆT

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên trực tuyến 24/7 sẽ cung cấp cho quý khách những thông tin cần thiết về điểm đi, điểm đến, tuyến bay, quy định hành lý…Hỗ trợ hoàn hủy nhanh chóng với nhiều hình thức thanh toán đa dạng và tiện lợi cho khách hàng lựa chọn.

Qúy khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Điện Biên hãy đến với phòng vé Thắng Cảnh Việt hoặc tại địa chỉ website: http://vemaybaysaigon.vn, http://thangcanhviet.com để được hưởng các ưu đãi tốt nhất.

Hiện nay, hãng hàng không bán vé máy bay đi Điện Biên với đường bay trực tiếp đến sân bay Điện Biên Phủ từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là Vietnam Airlines.

Để biết thông tin chi tiết và đặt chỗ, Quý khách vui lòng liên hệ với đại lý vé máy bay Thắng Cảnh Việt, 79 Lê Văn Thọ, phường 8, quận Gò Vấp, TPHCM; Tel: (028)38941794; Hotline: 0976.34.38.38 – 0908.857.859/

Trả lời